THƯ NGỎ CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC VỀ VIỆC TRUY TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN CHO CỐ THƯỢNG TƯỚNG ĐẶNG VŨ HIỆP .

 THƯ NGỎ CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC VỀ VIỆC TRUY TẶNG DANH HIỆU ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN CHO CỐ THƯỢNG TƯỚNG ĐẶNG VŨ HIỆP .

*****************************
Mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3 có rất nhiều Tướng lĩnh giỏi trận mạc , xuất sắc hơn phải kể đến Thượng tướng Hoàng Minh Thảo , Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp và Thượng tướng Vũ Lăng . Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp ở Tây Nguyên suốt 10 năm ( từ năm 1965 đến ngày Tây Nguyên hoàn toàn giải phóng năm 1975 ) . Là một cán bộ chính trị nhưng ông cũng rất giỏi về Quân sự . Những chiến dịch ở Tây Nguyên suốt từ năm 1965 đến năm 1975 đều mang dấu ấn của ông. Với toàn quân, trên cương vị Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị ông cũng là một cán bộ chính trị xuất sắc. Cả cuộc đời ông cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng , của dân tộc.
Hôm nay ngày 2 tháng 6 năm 2023 , Theo thông báo của Cục Tuyên huấn Tổng cục chính trị , Mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3 trong đợt đề nghị Nhà nước Tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lần này chỉ có Thượng tướng Hoàng Minh Thảo và Thượng tướng Vũ Lăng , đây là 2 vị Tướng rất xuất sắc, rất xứng đáng được Nhà nước tuyên dương Anh hùng. Tiếc thay không hiểu vì sao lại không có tên Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp . Về nội dung này hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc thư ngỏ của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước- Nguyên Tư lệnh Quân đoàn 3 , Nguyên Tư lệnh Quân khu 4 , chúng tôi cho rằng ý kiến của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng là ý kiến của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3 .
THƯ NGỎ
Kính gửi: đồng chí Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam!
- Đồng kính gửi Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3.
Trong đợt xét tặng danh hiệu AHLLVT lần này, trong phạm vi Mặt trận Tây nguyên và QD3, chúng tôi những cán bộ đã trực tiếp chiến đấu lần lượt dưới sự lãnh đạo, chỉ huy của các đc Đặng vũ Hiệp Chính ủy Mặt trận Tây nguyên và QD3, đc Hoàng Minh Thảo - Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên và QD3, đc Vũ Lăng - Tư lệnh MT TN và QĐ3, rất am hiểu về vai trò và sự đóng góp trực tiếp, to lớn của các đồng chí trong các chiến dịch từ năm 1965 đến 30/4/1975 nên chúng tôi đã đề nghị với Quân đoàn 3 là đơn vị mà các đồng chí đã trực tiếp lãnh đạo chỉ huy thì được QĐ cho biết vì các đc đó lúc nghỉ hưu thuộc các tổ chức khác quản lý nên đã liên hệ với các tổ chức chủ trì lập bảng đề nghị ( ví các đc đã mất nên trách nhiệm thuộc về đơn vị ) và chúng tôi được QĐ và gia đình thông báo đc Hoàng minh Thảo đã được HVQP đề nghị, đc vũ Lăng được Học viện Đà Lạt đề nghị, còn không thấy có ý kiến của Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam, đơn vị khi đồng chí Đặng Vũ Hiệp nghỉ hưu.
Nay báo Quân đội nhân dân có thông báo danh sách các đơn vị và cá nhân được đề nghị xét tặng AHLLVT trong đó không thấy có tên Đc Đặng vũ Hiệp ? . Chúng tôi thực sự băn khoăn, cả 3 đc chúng tôi không dám so sánh vì mỗi đc ở cương vị khác nhau và thời điểm khác nhau nhưng xét theo tiêu chuẩn của luật Thi đua khen thưởng thì cả 3 đc rất xứng đáng, riêng đc Đặng Vũ Hiệp có điểm nổi trội là suốt 10 năm cùng Bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên và Quân đoàn 3 chèo chống qua những thời gian mà chiến trường khó khăn và khốc liệt nhất , trong đó vai trò của đồng chí được đánh giá rất cao mà mọi cán bộ chiến sỹ thời gian đó đều công nhận ! Vậy nên chúng tôi thực sự băn khoăn và bản thân tôi khi được Ban liên lạc Mặt trận Tây Nguyên- Quân đoàn 3 và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đề nghị xét phong danh hiệu AHLLVT cho tôi thì tôi cũng đã đệ nghi trước khi đề nghị xét cho tôi thì phải đề nghị xét cho : đồng chí đó thì mới công bằng
Vậy tôi đề nghị Tổng cục chính trị và Quân đoàn 3 nghiên cứu , xem xét lại và mong được ý kiến trả lời của đơn vị để chúng tôi và gia đình đồng chí đó được rõ !
Kính chào kính trọng.
Nguyễn quóc Thước - Nguyên tư lệnh quân đoàn 3 !
Ghi chú: nhờ ai quan tâm đến VĐ này và có liên hệ vơi cơ quan TCCT và QĐ3 thí nhờ chuyển hộ giúp tôi và có thể chia sẽ trên trang của mình để anh em @ Tây nguyên và QĐ 3 biết !
Xin chân thành cảm ơn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THƯỢNG TƯỚNG ĐẶNG VŨ HIỆP

THƯỢNG TƯỚNG VŨ LĂNG